Mẫu xác nhận lương – tổng hợp đầy đủ và mới nhất 2020

Ngày nay, trong nhiều hồ sơ quan trọng như mua nhà, vay vốn, xin visa,… thì các đơn vị thường yêu cầu mẫu xác nhận lương.

Chắc hẳn nghe đến đây sẽ có nhiều người thắc mắc mẫu giấy xác nhận lương là gì? Để giúp bạn hiểu thêm về mẫu giấy này, Vay Online Nhanh sẽ chia sẻ một số thông tin dưới đây, chúng ta cùng tham khảo ngay nhé!

Mẫu giấy xác nhận lương là gì?

Để giải thích một cách dễ hiểu nhất, mẫu giấy xác nhận lương là giấy xác nhận mức thu nhập thực tế của các cá nhân khi làm việc tại một cơ quan, doanh nghiệp hay đơn vị nào đó.

Người ta tạo ra giấy xác nhận mức lương này nhằm chứng minh khả năng tài chính của một cá nhân với các cơ quan như ngân hàng, đại sứ quán, cơ quan thuế,…

mẫu xác nhận lương
mẫu xác nhận lương

Đa số giấy xác nhận mức lương sẽ cần xác nhận thông tin thu nhập của các cá nhân trong thời gian ít nhất 3 tháng liên tiếp gần nhất kể từ thời điểm xác nhận.

Tổng hợp các mẫu giấy xác nhận lương mới nhất 2020

Hiện nay, việc tìm kiếm mẫu xác nhận bảng lương đã trở nên vô cùng đơn giản nhờ vào Internet. Các mẫu có thể khác nhau về hình thức, nội dung nhưng cần phải đầy đủ các tiêu chí sau:

  • Thông tin cá nhân người làm xác nhận. (họ và tên, số CMND, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, địa chỉ tạm trú, số điện thoại).
  • Thông tin đầy đủ về đơn vị đang công tác. (tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, phòng ban công tác – chức vụ của người làm xác nhận, thời gian công tác tình đến thời điểm này, hình thức trả lương,…).
  • Thông tin lương chi tiết ít nhất 3 tháng gần nhất.
  • Chữ ký của giám đốc kèm mộc của công ty xác nhận.

Dưới đây là một số mẫu giấy xác nhận lương cập nhật mới nhất trong năm 2020:

Mẫu xác nhận lương 3 tháng gần nhất

Tác dụng chính của mẫu xác nhận lương 3 tháng gần nhất là để xác minh, xác nhận mức thu nhập của một cá nhân đang làm việc tại một đơn vị, tổ chức.

Mọi người thường làm giấy xác nhận này để phục vụ một số mục đích thông dụng sau:

  • Dùng chứng minh thu nhập để đăng ký vay tín chấp ngân hàng, đây là hình thức vay vốn ngân hàng không cần thế chấp tài sản đảm bảo.
  • Với mục đích xác minh mức thu nhập, ngân hàng sẽ căn cứ vào mẫu xác nhận lương để xác thực được bạn có khả năng trả nợ vay hàng tháng hay không.
  • Dùng cho quyết toán thuế thu nhập cá nhân
  • Làm thủ tục đăng ký xin cấp visa đi nước ngoài.
  • Ngoài ra còn sử dụng giấy xác nhận này cho nhiều mục đích khác cá nhân khác như: giải quyết tranh chấp cá nhân, khiếu nại, giành quyền nuôi con khi ly hôn,…

Bạn có thể tham khảo một vài mẫu dưới đây:

 

mẫu xác nhận lương 01
mẫu xác nhận lương 01

 

mẫu xác nhận lương 02
mẫu xác nhận lương 02

 

Mẫu xác nhận lương và công tác

Khi bạn muốn vay vốn từ ngân hàng, giấy xác nhận bảng lương và công tác là một trong những yêu cầu mà ngân hàng đề nghị bạn cung cấp.

Từ đó, ngân hàng sẽ dựa vào những thông tin có trong mẫu giấy này để tư vấn cho bạn khoản vay và số tiền trích từ lương để trả mỗi tháng sao cho phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có hợp đồng lao động nếu muốn vay vốn tại ngân hàng. Nếu hợp đồng lao động của bạn bị mất hoặc vì một lý do nào đó mà bạn chưa được làm hợp đồng thì có thể dùng mẫu xác nhận lương và công tác để thay thế.

Trong đó phải có chữ ký của giám đốc hoặc đại diện ủy quyền kèm con dấu có hiệu lực pháp lý của doanh nghiệp. Kèm theo đó bạn phải cung cấp thẻ BHYT hoặc BHXH do công ty hiện tại đóng cho.

Xem thêm: Giấy vay tiền là gì? hướng dẫn mẫu giấy vay tiền viết tay dành cho cá nhân chi tiết nhất 2020

File dowload mẫu xác nhận lương

Hiện nay, sự phát triển của Internet giúp bạn tìm được những mẫu xác nhận lương một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, trên mạng có rất nhiều mẫu xác nhận lương mà bạn lại không biết mẫu nào chuẩn nhất? Vay Online Nhanh sẽ gửi đến bạn các mẫu xác nhận lương hợp lệ, chuẩn và mới nhất 2020 nhé!

File mẫu xác nhận lương 1

File mẫu xác nhận lương 2

File mẫu xác nhận lương 3

Phần kết

Trên đây là mẫu xác nhận lương mới nhất 2020 mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn, để phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mình hơn, bạn có thể điều chỉnh một số thông tin.

Tuy nhiên, lưu ý rằng mẫu giấy xác nhận phải đảm bảo đầy đủ các phần như yêu cầu.

Bài viết được biên tập bởi: https://vayonlinenhanh.vn/

Nguồn bài viết: Mẫu xác nhận lương – tổng hợp đầy đủ và mới nhất 2020

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VayOnlineNhanh - Website Tư Vấn Vay Tiền Online Nhanh 24/7

MoneyCat – Vay Tiền MoneyCat Online Giải Ngân Nhanh Lãi Suất 0%